Friday, August 29, 2008

A Sojourn in Dubai


Dubai.... parang titulo ng pelikula ni Aga at John Lloyd at Claudine. Yups... galing ako kamakailan lamang sa Dubai. I was sent by our company sa head office namin doon for a work-related visit.
Masaya naman ang aking pagtigil doon. Na-appreciate ko ng husto at na-enjoy ang pamamalagi ko roon ng limang araw. Bagama't I've been in Dubai two years ago. Pinadala naman ako ng kumpanya for training. That time, di ako masyadong nakapaglibot, unlike now nakapamasyal talaga ako, to the max! Nagpunta kami sa Dubai Ski at sa Mall of Emirates. Wow! parang tunay ang feeling nung andun ako sa Dubai Ski, parang nasa Switzerland ka. Super lamig, daming snow at sumakay pa kami sa cable car na animo'y nasa Swiss Alps ka talaga. Whew! kahit sa ganoong pagkakataon ay mistulang nakarating ka ng Switzerland. Kahit sa panaginip lang, ika nga.
Ibang-iba naman ang experience na naranasan ko when we went to Mall of Emirates. Isa siya sa malalaking malls sa Dubai. Bagama't malaki pa rin sa pakiwari ko ang Mall of Asia natin. Pero, super dami ng tao rito. Iba't ibang mukha, iba't ibang kulay, iba't ibang hugis at taas. May matangkad, may pandak, may mataba at may balingkinitan. Daming shops. At marami ring sales. Doon pa ko nakabili ng sinturon. Nalalaglag na kasi yung pants ko't maluwag sa akin, kaya napabili tuloy ako ng sinturon.
Babalik ako ulet sa Dubai sa September 13. Siguro, that time marami akong maikukuwentos.
Yan lang muna. Till my next post. Lagi nyo sanang susundan ang issue ng Pagbubulay-bulay.
Cheers and have a nice day!

No comments: